Pages

Tuesday, December 7, 2010

Những vị thần của chúng ta

Lê thị Công Nhân -
  Bỗng dưng nhớ đến cuộc thẩm vấn ấn tượng khó phai của trung tá Trần Quốc Cương (còn có tên khác là Trần Minh Cường) với tôi tại công an phường Bùi Thị Xuân số 61 phố Tuệ Tĩnh quận Hai Bà Trưng, khi tôi bị bắt tại lớp học nhân quyền, tổ chức tại văn phòng luật sư Thiên Ân, số 10 phố Đoàn Trần Nghiệp vào sáng ngày 3 tháng 2 năm 2007 và bị nhốt qua đêm tại công an phường Bùi Thị Xuân đến sáng ngày 4 tháng 2. Mật vụ cao cấp này đã hỏi tôi “Chị làm những việc này để làm gì ? (truyền bá dân chủ nhân quyền, chống nhà nước độc tài) ”. Tôi trả lời “Để khi chết được tới Thiên đường.” Quốc Cương nói “Tôi nghĩ ai chết cũng được lên Thiên đường cả thôi.” Tôi trả lời “Vâng, đúng vậy. Vì, Thiên đường là nơi có tất cả mọi thứ, ngay cả một cái địa ngục.”
Kính tặng bác Luật sư Trần Lâm. Xin cảm ơn bác với sự kính trọng, khâm phục vì cảm giác gợi mở thú vị và sáng tỏ rõ ràng khi đọc những bài viết của bác về chính trị và phong trào dân chủ tại Việt Nam “Theo Tây thì mất đảng, theo đảng thì mất Nước”. Rất may là tôi không phải băn khoăn gì về vấn đề  này !
Riêng tặng bác đại tá Vũ Cao Quận (Hải phòng) với sự kính trọng và lòng yêu mến vì sự dũng cảm tuyệt vời của bác khi thừa nhận rằng: “Bác đã theo một lý tưởng sai lầm, tham gia vào một cuộc chiến tranh phi nghĩa và ngu xuẩn, một nửa nước này đi xâm lược một nửa nước kia.” Và cảm kích mãnh liệt vì bác đã “Nhân danh cái chết” mà bênh vực cho tôi khi tôi ở trong tù.
Rồi đến một ngày
mọi người lần lượt ra đi
hoặc cũng có thể

lũ lượt kéo nhau đi
về
Thế giới bên kia
hoặc
Bên kia thế giới
(tôi thích cách nói này hơn !)
thường là
không được báo trước
nhưng cũng đôi khi
có thể tiên đoán
MÀ LIỆU CHỪNG được.
Vậy,
bạn muốn
cái chết của mình
sẽ như thế nào đây ?
Không đớn đau
Không hấp hối kéo dài
Không bệnh tật
Biểu lộ ra bên ngoài
xấu xí.
Điều này
tùy thuộc Thần Chết
đấy
bạn ơi !
Bạn có ghét Người ta không ?
nếu cái chết của mình không được NHƯ Ý
vì chỉ có một cái chết hoàn hảo theo ý muốn của con người
mới được coi là điều kiện đủ
cho
một kết thúc đẹp của cuộc đời,
theo muôn người vẫn nghĩ
Xưa nay !
Tôi thì không.

biết Thần Chết ra sao mà ghét
chi cho mệt !
Đây là điều khách quan tối thiểu của một người dân chủ,
rằng
chớ có a dua

“đánh”
Người ta
cho tội nghiệp !

dù sao
đấy cũng là một vị thần
vị thần của những vị thần
sứ giả của những sứ giả
là người mang đến sự kết thúc
cho
Cuộc sống trần gian
của
chúng ta
khi đến hạn
Rồi đời mình sẽ được sang trang
rộng mở huy hoàng
đó là thiên đường
nơi có tất cả mọi thứ (Người ta vẫn nói Thiên đường là nơi có tất cả mọi thứ !)
ngay cả một địa ngục.
Nhưng chắc chắn,
sẽ không còn
Dối gian !
Vì vậy,
xin bạn chớ kinh hoàng
khi Thần Chết viếng thăm
mà hãy dồn sức
và mọi tâm tình có thể
để dâng tặng
cho
vị thần của những vị thần
sứ giả của những sứ giả
một đời sống thế gian
trong sạch
của mình.
Tôi cầu xin bạn
chớ có như
Hồ Chí Minh
chỉ mang theo một hành trang
TRĨU NẶNG
là một nấm mộ vĩ đại bằng bê tông
lạnh lẽo đến thê lương
là một sự nghiệp
dối trá đến chán chường
và muôn vàn tình yêu thương
của nhiều  người
nhưng tiếc thay
có được là vì
đã nhồi sọ tẩy não người ta
bằng muôn vàn cách thức ghê sợ
đến không ngờ
ngay cả (đối) với quỷ ma !
Và,
nặng gánh nhất
trong hành trang của hắn
là những xác chết
XẾP TRẮNG
cả ĐƯỜNG VỀ,
đã thối rữa

Bàn tay ướt máu
Cái đầu nhuộm máu
Trái tim khô máu
của Hồ Chí Minh
mà linh hồn họ
vẫn còn than khóc
kêu la
không dứt
cho đến khi được phán xử
trong ngày phán xét cuối cùng.
Và khi ấy
bạc vàng,
chỉ còn là
đống đất vụn
không hơn !
Quyền lực
chỉ còn là
những khái niệm
lố bịch
trước Thần Chết
trong thành tích thế gian
mà bạn mang đến cho Người.
Tôi không đau buồn
Tôi không trông chờ
Tôi không khóc
vì,
bất kỳ điều gì
trên thế gian này
cũng chỉ là phù du
ngắn ngủi
mà thôi.
Tôi chỉ nương nhờ
và luôn hy vọng
Ơn cứu rỗi
nơi Chúa tôi
để
Tâm hồn tôi được gột rửa
Trí óc tôi được soi sáng
Cơ thể tôi được thêm sức|
Tình cảm tôi được đổ đầy
Yêu thương của Chúa!
để được sống là người
như tôi vốn sinh ra là một con người
tức là con của Người

Đức Chúa Trời

Đấng Tạo Hóa,
Cha tôi !
với đầy đủ những quyền con người
tự nhiên
ngay từ lúc chào đời
để tôi có thể sống làm người
và thực hiện nghĩa vụ
của
một con người !
Chúa tôi ơi ! Ngài thật chu đáo vô cùng !
Con tôn vinh danh Chúa Người tạo ra hoàn cầu vũ trụ bao la !
Rồi đến một ngày,
khi Thần Chết

sứ giả của sự sống
đến với tôi
và đưa tôi
vào cuộc đời mới
thì tôi sẽ mỉm cười
Chào Người
và nói
Con đã sẵn lòng
dẫu
còn vài việc
chưa xong.
(chắc chắn rồi,
vì  như vậy mới
để lại vài nỗi
tiếc mong
cho người còn ở lại
chưa đến hồi
QUA SÔNG!)
“Ôh này ! Con mang theo gì vậy ?
Khi trở về bên ta.”
Xin thưa
hành lý con đây,
chỉ tấm lòng chân thật,
và tình yêu tự do
với
vài món trang sức
là tình bạn
và nỗi tiếc thương
của những người thân,
chỉ có vậy thôi.
Àh, mà còn nữa
thưa Người,
là một rổ những tiếng cười
của kẻ thù con,
là những kẻ
vô thần
ác độc
giả dối
tham lam
luôn không biết như thế nào là đủ ! ?
khi chúng cho rằng
con đã chết
và thế là
“HẾT
đời mi!”
“Không can chi!”
Người nói với con
cứ để chúng cười
vì ta ban cho loài người
tiếng cười
là để
thể hiện những niềm vui
và niềm thú vị
trong cuộc đời
muôn nẻo
rong chơi.
Ta vẫn dõi theo
loài người của ta,
những tượng gốm ngốc nghếch,
ngỗ ngược
suốt ngày chơi trò
tự bịt mắt mình
rồi đi tìm chân lý ! ?
(Thật kỳ cục làm sao ! ?)
Và sử dụng nụ cười,
điều tuyệt diệu nhất của con người
món trang sức lộng lẫy nhất của con người
đặc trưng kỳ lạ nhất để phân biệt con người với con vật
(vì con vật nhiều khi cũng khóc thành tiếng

chảy cả nước mắt vì đau đớn,
buồn phiền !)
Để làm gì ?
Ngoài ra ta còn đính kèm
lời hướng dẫn sử dụng
cho món quà độc nhất đó,
rằng
“Cười người hôm trước hôm sau người cười”
để các ngươi có thể sử dụng món quà ta đã ban cho các ngươi
là tiếng cười của mình
một cách khôn ngoan và chính đáng !
Con hãy yên tâm
vững lòng
mà để chúng
cười cợt thỏa thích
ngạo mạn điên rồ
vơ vét vô độ
cho đến khi đời chúng về đích
Ta sẽ lại hỏi chúng
“Hành lý ngươi mang theo để trở về bên ta
Là gì vậy
hả ?”
Chúa ôi !
Con e rằng
khi ấy,
đa phần bọn chúng
sẽ lôi ra:
Một núi đô la
Một kho châu báu
Một trời hận thù
Một biển dâm ô
Một dòng sông đẫm máu

cả một rừng luật
cực kỳ phản động
vô cùng mờ ám
đặc biệt khó hiểu
rối tinh rối mù
chồng chéo lên nhau
để tự ca ngợi
ve vuốt bản thân
nuôi dưỡng độc tài
(Thật bệnh hoạn làm sao !)
làm hành trang dâng lên Người đấy Người ơi !
Và còn tự hào, vỗ ngực giới thiệu:
Ta đây là
Tổng Bí thư, người quyền lực nhất nước
vì ta là người trên hết của những người lãnh đạo các ngươi,
dẫu chẳng biết và cũng chẳng thể dẫn các ngươi đi đến
đâu cả
vì ta cũng đã
quên mất
ngay chính mình
từ đâu mà ra ? !
Ta đây là
Thủ tướng, người quyền lực nhất nước
vì ta là vị tướng của tất cả những cái đầu,
dù đó là những cái đầu lâu.
Ta đây là
Trưởng ban văn hóa tư tưởng trung ương,
mới đích thị là người quyền lực nhất nước
vì,
hỏi còn gì
quan trọng hơn là tư tưởng và văn hóa của một con người ?
Mà ta là kẻ nắm giữ, cầm cố, nhào nặn, sờ bóp,
TÔ vẽ mặt nạ, CỞI TRUỒNG hay đóng khố cái tư tưởng ấy.
Thử hỏi còn ai quyền lực hơn ta ?
Từ từ đã,
còn ta !
Ta đây là
Chủ tịch nước, người quyền lực nhất nước
Đương nhiên rồi ! Không phải bàn cãi chi cho mệt.
Danh chính ngôn thuận
đó nhá !
và kho tàng những câu nói trứ danh của ta là vô giá
đố đứa nào sánh được,
nha !
Còn ta nữa,
Ta đây là
Chủ tịch quốc hội, người quyền lực nhất nước
vì cơ quan ta là cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân
chính ta là người đã tuyên bố “nhân dân tôi chỉ thích tôi độc tài thôi chứ không thích tôi dân chủ” nên
chế độ độc tài là lựa chọn của toàn đảng toàn quân ta !
Ai có thể sánh được với ta
Khoan khoan đã
còn ta
Chính là ta
vị thần của những vị thần
Àh quên,
hung thần của những hung thần
thì đúng hơn !
Thôi tùy, các ngươi gọi thế nào cũng được
vì ta đang bận lắm,
mãi nghĩ xem
hôm nay
đến lượt thằng nào phải chết?
đến lượt dân đen nào phải bị đánh cho đến chết ?
đến lượt doanh nghiệp nào bị bươi móc cho sụp đổ ?
đến lượt gái điếm nào bị bắt đi trại phục hồi nhân phẩm ? sau khi các quan chức đã
chơi chán trò dâm ô tập thể
rồi
vứt lăn lóc ra ngoài đường,
đến lượt ổ ma túy nào bị phá cho vào tù ? sau khi bọn cướp ngày đã
ăn (tiền) phế ngập cả mồm
và con cái chúng đã
mua xe mua nhà khi đi nước ngoài du học
tự dán mác thượng lưu trên những đồng tiền đút lót dơ bẩn
và,
đến lượt dân oan nào phải bị lột áo Trường sa
cho phát điên lên vì không hiểu điều gì đang xảy ra
ở đất nước này?
Ta chính là
Bộ trưởng Bộ công an, mới thật sự là người quyền lực nhất nước.
là trái tim của nền độc tài,
là linh hồn của chính quyền phản động,
là bộ óc của thế lực phản dân chủ.
Pháp luật là ta
An ninh là ta
Sinh sát là ta
Quyền lực tối thượng chính là ta !
Chính là ta
Chính là ta
Ôi ! Buồn cười quá !
Chúng mày cứ ngồi đó mà cãi nhau đi nhá.
Quân đội nhân dân, công an nhân dân, nhà tù  nhân dân
Nhưng
KHO BẠC NHÀ NƯỚC
rõ chưa ?
Tiền là của ta,
thế là đủ rồi
vì tiền mua được tất cả, ngay cả linh hồn của các người
và của ta,
nhưng lo chi
vì chúng mình làm gì có linh hồn !
Mác Lê nin, Mao Trạch Đông đã nói thế rồi,
Và Hồ Chí Minh đã tái khẳng định điều đó
bằng sách giáo khoa ! ?
vì vậy,
ta, ĐỒNG TIỀN mới là người có quyền lực nhất nước !
vì các  người đã quỳ lạy ta
tôn thờ talàm nô lệ cho ta
dù ta vô tri vô giác,
cũng chả
sao cả !
Thần Chết tê tái
Thần Chết bối rối
Thần Chết cười !
Thần Chết ngả nghiêng
Thần Chết ngơ ngác
Thần Chết khóc !

mừng rỡ,
rồi nói:
Ồh ! Vậy mà ta cứ tưởng
các ngươi sẽ cười ta
và hỏi:
“Linh hồn là cái gì thế ?
Mua nó giá bao nhiêu ?
Bán nó được bao nhiêu ?
Nếu như không dùng nữa
Bán đồ cũ được không ?”
Thế là ta hạnh phúc rồi
vì cũng không mong gì hơn
ở những kẻ như các ngươi

ta sẽ không thể chịu nổi
khi
thân xác các người đã nát tan
thành bùn đất bụi tro
hóa thân thành các loài súc vật
cây cỏ
còn linh hồn thì đang đứng trình diện trước ta
mà vẫn cứ
gân cổ cò
co cổ ngỗng
gào lên
rằng:
Tôi không có linh hồn !
Tôi không có tư tưởng !
Tôi không có
ngay cả Tôi !
Vì vậy chớ có phán xét linh hồn tôi
mà hãy
mau mau chỉ cho tôi
Mác Lê nin, Mao Trạch Đông,
Xit ta lin, Hồ Chí Minh
đang trốn ở chỗ nào
để tôi nhập bọn với chúng
và tiếp tục tái lập
Đảng cộng sản quang vinh muôn năm !
muôn năm !
Dù ở dưới địa ngục
vẫn cứ muôn năm ! ?
Ôi ! Thiên đường có các ngươi,
CŨNG VUI !

như các ngươi biết đấy,

vẫn thường hay nói thế,
rằng:
Thiên đường là nơi có tất cả mọi thứ
NGAY CẢ ĐỊA NGỤC.
———————————————-
Lê thị Công Nhân, Hà nội July 12th 2010

No comments:

Post a Comment