Pages

Tuesday, May 10, 2011

Nguyễn Anh Tuấn – một Phù Đổng Mới vươn vai

Nguyễn Bá Chổi (danlambao)
Gọi Nguyễn Anh Tuấn, một sinh viên đại học năm thứ ba Hành Chánh Quốc Gia Hà Nội, bằng “cậu nhóc tì” quả nghe chói tai, nhưng không sai với tương quan giữa một tập đoàn khổng lồ toàn những tay (bất) hảo hớn tuổi tác lão thành (cách mạng) , địa vị sang trọng thế lực hùng dũng mạnh bạo vô song cộng với một rừng đàn em “chỉ biết còn đảng còn mình” rinh theo cả đám “quần chúng tự phát”, và một anh chàng bạch diện thư sinh.
Đúng vậy, khi đàn anh tầm cỡ như Luật sư Cù Huy Hà Vũ, con của đại thần khai đảng Cù Huy Cận; thân tín tâm giao với Đại Tướng anh hùng Điện Biên cùng nhiều quan tai mắt; cố vấn pháp luật cho “bộ não Bauxite.com – hậu thân của “túi khôn” IDS (Institutes of Development Studies) một thời, chỉ là con bọ ngựa ngông càng trước bánh xe cường quyền khổng lồ vô đạo, thì đàn em cỡ Nguyễn Anh Tuấn cao tay lắm cũng chỉ bằng cái ria “bọ ngựa”.
Thế mà cái “cọng ria bọ ngựa” Nguyễn Anh Tuấn đã dám khua cao cái “Đơn Thự Thú” (4) để yêu cầu được “truy tố” mình, nhưng chính là truy tố nhà cầm quyền về tội “toà án lưu manh” (2) xử TS. Cù Huy Hà Vũ, trong đó có những lời (trích):
“…Tôi xin có vài lời, tạm như là giải thích cho hành động của tôi, nếu ai đó thắc mắc.
- Thứ nhất, tôi làm điều này để bảo vệ nền pháp quyền non trẻ của đất nước tôi.
- Thứ hai, tôi chẳng thể tìm thêm được gì để mà tiếp tục thỏa hiệp với nỗi sợ hãi và sự hèn nhát của bản thân mình.
- Thứ ba, biết đến nhiều tấm gương dấn thân trong lịch sử và đọc nhiều về tư tưởng của họ, sẽ rất là hổ thẹn nếu tôi im lặng, bàng quan trước những bất công đang rõ ràng hiện hữu. ..” (ngưng trích)
Ôi may thay, giữa thời đại mà kết quả trên sáu mươi năm”trồng người” đảo ngược ngọn gốc khiến ngay cả phần lớn “sĩ phu” ngày nay đã để mặc sách vở thánh hiền rách tanh banh trong giấy ngoài lề (3) chẳng còn biết hai chữ “hữu trách” trước lẽ sống còn của nhân quần xã hội, có chàng bạch diện thư sinh Nguyễn Anh Tuấn “vươn vai Phù Đổng”.
Một Phù Đổng Mới vươn vai, không do lệnh truyền vua ban như thuở giặc Ân cướp nước, nhưng do triều đình vua đang phá nước và bán nước cho giặc xưa Phù Đổng đuổi đánh.
Phù Đổng của gần 4 ngàn năm trước (Thời Hùng Vương thứ sáu ,1718 – 1631 TCN) đánh thắng giặc ngoại xâm và sau đó theo như chú Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Ngài đã “không màng danh lợi, về vui thú điền viên”.
Phù Đổng Mới không vươn vai giữa kèn trống hiệu triệu của vua, mà giữa tiếng dân oan sấm động ba miền, trong gió phảng phất mùi hương Cách Mạng Hoa Lài.
Phù Đổng xưa đối đầu với giặc “lạ”. Giặc mà Phù Đổng nay phải đối đầu lại là giặc “quen”, rành rành tên tuổi, rặt rặt mặt mày.
Tổ quốc Việt Nam lâm nguy, tối lâm nguy. Chỉ có bọn giặc cướp, chỉ có phường phản quốc, đồ vong bội dân tộc tổ tiên mới chống lại lời lên tiếng của cậu sinh viên Nguyễn Anh Tuấn.
“Đơn Tự Thú” của chàng tuổi trẻ Nguyễn Anh Tuấn, hay là sự vươn vai của một Phù Đổng Mới.

No comments:

Post a Comment