Pages

Thursday, April 22, 2010

PHÉP THỬ "TINH THẦN DÂN TỘC"

Mẹ Nấm
Mọi người đã viết nhiều, bàn nhiều về hai bài viết của bà Đỗ Bích Ngọc rồi, mình thuộc dạng hóng hớt nên chỉ ngồi xem.
Câu hỏi mà mình đặt ra sau khi đọc được nhiều bài phản biện khá thú vị đó là:
- Phải chăng có người đang muốn làm một phép thử "tinh thần dân tộc" với người Việt Nam?

Thật lòng mà nói, mình không thuộc dạng thích suy đoán (dù mình rất thích được coi bói - bằng chứng là đang chạy theo năn nỉ em nguocdonglichsu và anh macabong tiếp tục lý giải lá số tử vi của mình :D:D).


Vì vậy mình không quan tâm đến những câu hỏi đại loại như: bà Đỗ là ai, có thật bà ấy dạy ở Yale hay không.... túm lại là các câu hỏi liên quan đến cá nhân bà này.
Mình chỉ đang ngẫm nghĩ, có hai khả năng xảy ra đối với nhân vật Đỗ Bích Ngọc này:
* Khả năng thứ 1:
+ Chị này có vấn đề về não trạng (hay dân gian mình hay gọi là ngu (đần) nên mới đăng lên diễn đàn bài viết thứ 1.
+ Nếu khả năng này xảy ra, thì thiết nghĩ chúng ta (tức là mình và đồng bọn :P) tạm có thể chấp nhận được, bởi phàm là con người - ai cũng có quyền được ngu :D:D
*Khả năng thứ 2: (khả năng này mới đáng sợ)
+ Nếu chị này phát ngôn với mục đích dọn sẵn đường cho tiền đề lý thuyết "nô lệ hiển nhiên" như anh Tuấn Khanh nói(*) thì phải chăng mọi thứ đang theo đúng tính toán của "kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó" chăng?
Nhìn vào con số các bài viết phản biện, hẳn ai cũng dễ dàng nhận thấy:
- Thế hệ 7X - 8X : khoảng 30 %
- Còn lại là 5X - 6X
Tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của các học giả, các nhà sử học + các anh lề phải ...(lẽ ra hai anh này nên kết hợp lại để viết về nguồn gốc người Việt Nam cho bà con mình phấn khởi mới đúng).
Nghĩ cũng lạ, mọi hôm BBC đăng gì động chạm, là có người nhảy chồm chồm phản đối.
Đằng này,...... im lặng đến khó hiểu. Haizzzz. (Có thể nay mai sẽ có người cao giọng rằng, những gì BBC đưa tin chỉ là quan điểm cá nhân của bà Đỗ nên không thuộc phạm vi ngoại giao của nước mình). **
(Nếu, tất nhiên chỉ là nếu thôi nha, cái ** mà xảy ra thì cá nhân mình nghĩ, đây không còn là vấn đề não trạng của cá nhân bà Đỗ nữa, mà đây chính là vấn đề "nhũn não" số nhiều - cụ thể là số 15)
Mình lại băn khoăn đến một điều khác:
Khi người ta đem "tinh thần dân tộc" ra làm phép thử với đám đông, phải chăng, họa mất nước đã đến?
Những người Việt Nam, phải làm gì nếu không muốn trở thành "kẻ lạ" ngay trên chính quê hương mình? Hy vọng, đây không phải là "một câu hỏi lớn không lời đáp".
Hy vọng lắm thay!
* Nhật ký của người Việt Nam: ngày 17 tháng 4, năm 2010. Tiến trình khiêu khích và chấp nhận nhục nhã để xiển dương ý thức làm nô lệ cho CS Trung Quốc đã tiến đến giai đoạn 2: cho những đại diện ra mặt, thách thức. Nhóm những kẻ phủ nhận thuyết dân tộc Việt, thần phục Mao và thế hệ sau của Mao nói trên đã sử dụng đến những học vị như Tiến sĩ của người Việt để tạo tiền đề lý thuyết "nô lệ hiển nhiên". Đám đông yêu nước phản ứng giận dữ và tuyệt vọng. Các học giả Nhà nước VN vẫn hay lên giọng thì im lặng, nháo nhác. Dân bán buôn thấp hèn và lao động tay chân nghèo khổ ít học thì nói với nhau rằng khái niệm mất nước đến rất gần, lơ lửng. - (NS Tuấn Khanh)

No comments:

Post a Comment